Gánh nặng suy dinh dưỡng đang được giải quyết

by HDgroup
13 views

Bạn nghĩ những thách thức chính về dinh dưỡng của Việt Nam là gì?

Gánh nặng suy dinh dưỡng đang được giải quyết
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á, Corine Tap

Việt Nam coi an ninh lương thực, được định nghĩa là khả năng tiếp cận và khả năng chi trả của thực phẩm, là ưu tiên quốc gia trong nhiều thập kỷ, dẫn đến tăng đáng kể lượng thực phẩm sẵn có và khả năng chi trả, đồng thời góp phần vào tiến bộ chung của Việt Nam trong việc cải thiện sức khỏe người dân.

Tuy nhiên, tình trạng thấp còi hoặc suy dinh dưỡng mãn tính vẫn là mối quan tâm chính vì Việt Nam nằm trong số 34 quốc gia trên toàn cầu phải đối mặt với gánh nặng cao nhất. Nước này có 1,8 triệu trẻ em dưới 5 tuổi mắc chứng bệnh này và có nguy cơ bị tổn thương não và thể chất vĩnh viễn. Nó cho thấy an ninh dinh dưỡng của Việt Nam – khả năng tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn, bổ dưỡng và giá cả phải chăng giúp người dân có cuộc sống khỏe mạnh – chưa mang lại lợi ích ngang bằng cho đất nước.

Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á mới hoàn thành gần đây, một nghiên cứu trên gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi mà chúng tôi phối hợp thực hiện với các trường đại học và tổ chức ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, nêu bật một vấn đề quan trọng được gọi là gánh nặng ba mặt về suy dinh dưỡng. Đây là tình trạng cùng tồn tại của tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng và thừa cân, béo phì.

Nghiên cứu cho thấy tình trạng thấp còi và thiếu máu ảnh hưởng đến 10 và 24% trẻ em. Thừa cân hoặc béo phì ảnh hưởng đến hơn 30% trẻ em từ 7-12 tuổi. Tình trạng thiếu canxi và vitamin D xảy ra ở hơn 70% trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại Việt Nam. Gánh nặng gấp ba lần này là bằng chứng rõ ràng về tình trạng mất an ninh dinh dưỡng và khiến việc lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng bằng các biện pháp can thiệp và dinh dưỡng hợp lý trở thành vấn đề hết sức quan trọng.

Những giải pháp nào mà cả chính phủ và doanh nghiệp nên và có thể cung cấp để cải thiện an ninh dinh dưỡng?

Trong chiến lược dinh dưỡng quốc gia, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2045, mọi người dân sẽ đạt được an ninh dinh dưỡng tối ưu và tất cả các bệnh không lây nhiễm liên quan đến dinh dưỡng sẽ được kiểm soát hoàn toàn.

Để cải thiện an ninh dinh dưỡng, các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp nên tập trung vào hai nhiệm vụ quan trọng sau: khả năng tiếp cận và sẵn có của các sản phẩm dinh dưỡng giá cả phải chăng và cách tiếp cận toàn xã hội đòi hỏi sự hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các chính phủ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp và xã hội.

Theo tôi hiểu, những góc độ này cũng phù hợp với các nhiệm vụ trọng tâm mà chiến lược quốc gia đã thúc giục các cơ quan chính phủ liên quan thực hiện, đó là tăng cường giáo dục và truyền thông về dinh dưỡng, kể cả ở trẻ em đi học; và tăng cường hợp tác giữa các cơ quan để có kết quả tốt hơn; và tăng cường các biện pháp can thiệp dinh dưỡng bao gồm cải thiện chất lượng bữa ăn, đảm bảo an ninh lương thực và an ninh dinh dưỡng.

FrieslandCampina tại Việt Nam có thể giúp gì về vấn đề này?

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã tập trung hợp tác khoa học và kỹ thuật với các cơ quan liên quan của Việt Nam trong lĩnh vực sữa và dinh dưỡng. Nghiên cứu mà tôi đề cập trước đó là một ví dụ về điều này.

Thứ hai, hỗ trợ kỹ thuật để sản xuất ra sữa có chất lượng tốt nhất. Chương trình Phát triển Sữa của chúng tôi, được thành lập vào những năm 1990 tại Việt Nam, đã làm việc và gắn kết với hơn 2.500 trang trại bò sữa trên khắp cả nước, đồng thời cung cấp đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều trang trại. Khoản đầu tư này không chỉ giúp các trang trại bò sữa địa phương sản xuất ra chất lượng sữa tốt hơn, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Hà Lan mà còn góp phần mang lại thu nhập cao hơn và sinh kế tốt hơn.

Thứ ba, dinh dưỡng thực sự có thể tiếp cận được và phù hợp túi tiền của mọi người Việt Nam. Như đã đề cập, gánh nặng dinh dưỡng khiến việc lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng cho các thế hệ người Việt trở thành vấn đề vô cùng quan trọng và sữa là một phần của giải pháp. Chúng tôi tự hào phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong hơn 27 năm và cam kết mang đến nhiều sự lựa chọn về dinh dưỡng thực sự, trong đó gói Dutch Lady 180ml mới mang đến giá trị dinh dưỡng cao với mức giá phải chăng nhất và mọi người đều có thể tiếp cận. Tiếng Việt.

Cuối cùng, dưới sự hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi đã phát triển chương trình giảng dạy kỹ thuật số về giáo dục dinh dưỡng, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những hiểu biết cơ bản về dinh dưỡng và tầm quan trọng của sữa thật.

Chúng tôi cũng đầu tư vào truyền thông đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của các bà mẹ Việt Nam về lợi ích của dinh dưỡng thực sự, giúp họ hình thành thói quen tiêu dùng dinh dưỡng tốt, cần thiết cho sự phát triển lâu dài của trẻ.

Bạn thấy trước những khó khăn gì trong chuyến hành trình như vậy và cá nhân bạn làm cách nào để duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng?

Việt Nam đã đặt ra tham vọng và hành động đúng đắn cho chiến lược và tầm nhìn dinh dưỡng của mình. Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là nhanh chóng triển khai trên quy mô lớn hơn để có tác động lớn hơn. Điều đó sẽ đòi hỏi tất cả các bên liên quan ở Việt Nam – chính phủ, doanh nghiệp dinh dưỡng và cộng đồng – tăng cường hợp tác để người dân Việt Nam, đặc biệt là những người trẻ tuổi, có thể tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt cần thiết cho sự phát triển thể chất và tinh thần cho các thế hệ mai sau.

Về phần mình, tôi yêu công việc nhưng cũng là mẹ của 4 đứa con. Vì vậy, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đối với tôi là rất quan trọng. Tôi không có bí mật dinh dưỡng đặc biệt. Khi tôi làm việc cho một công ty dinh dưỡng và sữa, tôi không thể thiếu sữa. Tôi cũng thích phô mai, một nguồn protein tốt để duy trì khối lượng cơ bắp của bạn. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên trong một hoặc hai giờ cũng có tác dụng. Tôi hướng đến một lối sống cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục, hài hòa với lịch trình làm việc của mình vì nó tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của tôi.

Dutch Lady quảng bá sứ mệnh dinh dưỡng tại Việt Nam Dutch Lady quảng bá sứ mệnh dinh dưỡng tại Việt Nam

Việt Nam đã đặt ra tham vọng và hành động đúng đắn cho chiến lược và tầm nhìn dinh dưỡng của mình. Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là nhanh chóng triển khai trên quy mô lớn hơn để có tác động lớn hơn. Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á Corine Tap đã trò chuyện với Thành Đạt của VIR về sứ mệnh của công ty với tư cách là công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới thông qua nhiều thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam bao gồm Dutch Lady, Yomost, Friso và Fristi.





Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm

You may also like