Con át chủ bài của VitaDairy để tiến xa hơn trong ngành sữa

by HDgroup
3 views

VitaDairy mới đây đã triển khai dự án chuyển đổi kỹ thuật số mang tên V-UP nhằm mở rộng thị phần của công ty trong ngành sữa.

Là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn, dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại sự chuyển đổi đáng kể cho gã khổng lồ về dinh dưỡng miễn dịch này.

Tăng tốc kinh doanh và tham vọng tăng trưởng thị phần

Trong năm năm qua, VitaDairy đã đạt được mức tăng trưởng nhanh chóng và thường được các đối thủ trong ngành coi là “trường hợp điển hình”.

Với bối cảnh kinh doanh đang có dấu hiệu phục hồi tích cực, sự cạnh tranh giữa các ông lớn ngày càng trở nên gay gắt, VitaDairy không còn hài lòng với vị thế tiên phong trên thị trường. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào quan hệ đối tác với KPMG và SAP để ra mắt V-UP.

Con át chủ bài của VitaDairy để tiến xa hơn trong ngành sữa

Chuyển đổi kỹ thuật số đã trở thành tất yếu đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Nó đòi hỏi tham vọng và quyết tâm mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi và chuẩn bị cho sự phát triển lớn hơn. Vì vậy, việc VitaDairy hợp tác với các tên tuổi hàng đầu thế giới về ERP là bước đi chiến lược lớn giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển kinh doanh, đồng thời đạt được chiến lược và tầm nhìn dài hạn.

Hiện chưa rõ mức độ tham vọng tăng thị phần của VitaDairy, nhưng tốc độ tăng trưởng của thương hiệu này trong 5 năm qua là rất đáng chú ý. Một báo cáo không chính thức cho thấy doanh thu của công ty đã tăng gấp 20 lần nhờ khả năng giải quyết những thách thức phức tạp của nhu cầu thị trường. Trong số những thách thức này, dinh dưỡng miễn dịch là nổi bật nhất, tiếp theo là dinh dưỡng chuyên biệt và sữa nước.

Bảng xếp hạng mới nhất của Vietnam Report cho thấy VitaDairy là công ty thực phẩm và đồ uống duy nhất lọt vào danh sách 10 công ty tăng trưởng nhanh nhất năm 2024, bên cạnh các gã khổng lồ tài chính và công nghiệp.

Đã đến lúc chuyển mình của VitaDairy

Được thành lập từ năm 2005 và chuyên về mảng dinh dưỡng, VitaDairy đã phải đối mặt với những thay đổi nghiêm trọng của thị trường. Những người sáng lập, những người đã quen với việc cung cấp các phương pháp điều trị y tế và phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân, lại không có kinh nghiệm phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, sang năm 2018, sau khi trải qua một cuộc đại tu đáng kể và nhờ sự đóng góp của thế hệ trẻ, VitaDairy đã có sự chuyển mình vượt bậc.

Con át chủ bài của VitaDairy để tiến xa hơn trong ngành sữa

Sau cuộc cải tổ, các nhà lãnh đạo của VitaDairy đã xác định lại sứ mệnh của mình và chuyển hoạt động kinh doanh cốt lõi sang phân khúc dinh dưỡng miễn dịch để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Động thái này đã cho phép VitaDairy đưa ra thực đơn đầy đủ các sản phẩm sữa phục vụ thị trường Việt Nam.

Nhờ trọng tâm chiến lược mới, mặc dù là một công ty tương đối mới trong ngành sữa, VitaDairy đã nổi lên như một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này. Trong 5 năm qua, công ty đã đầu tư hàng trăm triệu USD để mua độc quyền thành phần sữa non ColosIgG24h từ một tập đoàn nổi tiếng của Mỹ để phát triển sản phẩm tại Việt Nam.

VitaDairy liên tục tiến hành các chiến dịch tiếp thị và giới thiệu sản phẩm, khuyến mại và hậu mãi trên tất cả các kênh. Việc ra mắt sản phẩm mới của công ty được phát triển một cách chiến lược với cách tiếp cận lấy người tiêu dùng làm trung tâm, phương pháp này đã trở nên phổ biến và tạo ra các cuộc thảo luận quan trọng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Các sản phẩm mới của công ty liên tục chiếm lĩnh không gian trưng bày hàng đầu tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ lớn.

VitaDairy đã và đang mở rộng hệ sinh thái sản xuất của mình, bao gồm các nhà máy sữa công thức dinh dưỡng và sữa nước cũng như các nhà kho ở cả khu vực phía Bắc và phía Nam. Ngoài ra, các trang trại bò sữa VitaDairy Tasmania ở Úc đã phát triển đáng kể và hiện đang tuyển dụng hàng nghìn công nhân. Với năng lực sản xuất hiện tại và lực lượng lao động lành nghề, VitasDairy có vị trí thuận lợi để nắm bắt các cơ hội phát triển hơn nữa.

VitaDairy có tham vọng rõ ràng là thiết lập sự hiện diện toàn cầu trên thị trường dinh dưỡng miễn dịch. Có thể thấy doanh nghiệp này đã đóng góp tích cực cho thị trường sữa công thức dinh dưỡng, ngành sữa và nền kinh tế Việt Nam. Sự táo bạo và quyết tâm của VitaDairy trong việc bắt kịp xu hướng toàn cầu cùng với những nỗ lực tương tự của các doanh nghiệp địa phương khác là tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Việt Nam.

Các nhóm sữa có tầm nhìn xanh hơn Các nhóm sữa có tầm nhìn xanh hơn

Quan tâm hơn đến môi trường cả về sản phẩm và chuỗi cung ứng có thể là cửa ngõ giúp các doanh nghiệp sữa gần gũi hơn với người tiêu dùng cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu.

VitaDairy hợp tác với KPMG Việt Nam về chuyển đổi số VitaDairy hợp tác với KPMG Việt Nam về chuyển đổi số

Công ty Cổ phần VitaDairy Việt Nam và KPMG Việt Nam vừa ký thỏa thuận triển khai chuyển đổi số với sự hỗ trợ của công ty phần mềm SAP Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội.

Trò chơi sữa của Việt Nam đạt tầm cao mới Trò chơi sữa của Việt Nam đạt tầm cao mới

Ngày càng nhiều thương hiệu sữa nước ngoài chọn thị trường Việt Nam làm bàn đạp để vươn ra quốc tế, trong khi các nhà sản xuất sữa trong nước tạo thêm nhiều giải pháp để bảo vệ thị phần.

Qua Vy Bùi





Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm

You may also like