Chuỗi bán lẻ điện máy, ICT tại Indonesia có doanh thu mỗi cửa hàng cao hơn nhiều Việt Nam, đặt mục tiêu hòa vốn cấp độ công ty trong năm nay

by HDgroup
2 views
Ông Đoàn Văn Hiểu Em: Chuỗi bán lẻ điện máy, ICT tại Indonesia có doanh thu mỗi cửa hàng cao hơn nhiều Việt Nam, đặt mục tiêu hòa vốn cấp độ công ty trong năm nay- Ảnh 1.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG.

Ngày 13/4, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Tại đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT đã chia sẻ về những thành tựu của chuỗi Era Blue – đơn vị bán lẻ điện máy, ICT của MWG tại Indonesia. 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết mô hình của Era Blue tương tự như Điện Máy Xanh ở Việt Nam. Tính đến hết quý 1/2024 chuỗi Era Blue đã có 55 cửa hàng. Đơn vị này đang triển khai hai mô hình là Era Blue mini và Era Blue supermini. Mô hình Mini cửa hàng sẽ có diện tích 300m2 và supermini là 180 m2. 

“Hai mô hình này hiện đang cho ra kết quả khả quan. Mô hình mini đang có doanh thu 4,5 tỷ đồng mỗi shop, còn supermini thì có doanh thu 2,5 tỷ đồng. Mức doanh thu này so với Điện máy Xanh ở Việt Nam thì cao hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng đã đạt được hòa vốn lợi nhuận trước thuế và khấu hao (EBITDA) tại mỗi cửa hàng. Era Blue đặt mục tiêu hòa vốn cấp độ công ty trong năm nay”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ. 

Ông cũng cho biết năm nay Era Blue vẫn có kế hoạch mở rộng nhưng không vượt quá 100 cửa hàng. Năm sau chuỗi này mới bắt đầu tăng tốc cho việc mở rộng và đến năm 2027 mục tiêu là có 500 cửa hàng. Công ty vẫn đang đi đúng lộ trình. 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em: Chuỗi bán lẻ điện máy, ICT tại Indonesia có doanh thu mỗi cửa hàng cao hơn nhiều Việt Nam, đặt mục tiêu hòa vốn cấp độ công ty trong năm nay- Ảnh 2.

Một cửa hàng Era Blue tại Indonesia.

Được biết, thương hiệu Era Blue thuộc liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu Era Blue) – MWG hợp tác với đơn vị địa phương PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya.

Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số một tại Indonesia, vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ rộng khắp Indonesia. Con số này khá tương đồng với mạng lưới cửa hàng di động của Thế Giới Di Động tại Việt Nam.

Trong một chia sẻ hồi tháng 8/2023, lãnh đạo Thế Giới Di Động, triển vọng của Erablue là rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam, đồng thời thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, hai hệ thống lớn nhất chiếm chưa tới 200 cửa hàng.

Việc giao hàng, lắp đặt thiết bị hiện phụ thuộc các hãng sản xuất với thời gian có thể kéo dài 5-7 ngày. Trong khi đó Thế Giới Di Động mang đến giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ khác biệt: khách mua hàng sẽ nhận dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú, nhân viên tư vấn tận tâm, tới giao hàng, lắp đặt trong ngày.

Dịch vụ bảo hành nhanh chóng cùng chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày… chính là những điểm khiến ban lãnh đạo MWG đặt tự tin lớn vào khả năng thắng lợi tại Indonesia.



CafeF

You may also like