Gần 43.000 người bán hàng trực tuyến đang bị kiểm tra thuế

by HDgroup
83 views

Ngày 9/7, Tổng cục Thuế (TCT) thông báo đang rà soát 42.898 doanh nghiệp, cá nhân bán hàng qua kênh thương mại điện tử thuộc diện được rà soát, khuyến khích, hỗ trợ kê khai, nộp thuế.

Gần 43.000 người bán hàng trực tuyến đang bị kiểm tra thuế

Sau những nỗ lực này, tổng doanh thu thuế từ nhóm này đạt khoảng 399 triệu đô la, tăng khoảng 139 triệu đô la so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, cơ quan thuế đã giải quyết các vi phạm liên quan đến 4.560 trường hợp, dẫn đến số tiền thuế truy thu và tiền phạt lên tới 11,88 triệu đô la. Trung bình, mỗi trường hợp phải đối mặt với khoản tiền phạt và tiền thuế truy thu khoảng 2.600 đô la.

Thông qua hoạt động chia sẻ dữ liệu với Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổng cục Thuế đã thu thập được dữ liệu từ 929 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; 130 tổ chức trong lĩnh vực viễn thông, quảng cáo, phát thanh truyền hình; và 144 triệu tài khoản thanh toán (bao gồm 10 triệu tài khoản tổ chức và hơn 134 triệu tài khoản cá nhân).

Cơ quan thuế cũng ghi nhận hơn 663.000 kết nối với cơ sở dữ liệu công dân của Bộ Công an. Ngoài ra, họ đã chia sẻ thông tin với Bộ Công Thương về 929 nền tảng thương mại điện tử, tham chiếu dữ liệu của 53.000 nhà điều hành doanh nghiệp từ 383 nền tảng, bao gồm các công ty lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Voso và Tiki.

Trong năm tháng đầu năm, doanh thu quản lý từ các tổ chức và cá nhân tham gia vào hoạt động thương mại điện tử đạt khoảng 71 tỷ đô la. Thuế nộp khoảng 2 tỷ đô la, tăng 23 phần trăm so với mức trung bình cùng kỳ.

Tại Hà Nội, Tổng cục Thuế báo cáo tỷ lệ trùng khớp dữ liệu giữa thông tin CMND và mã số thuế đạt trên 99,8%. Cơ quan thuế đã xác định được hàng trăm chủ sàn thương mại điện tử và hàng nghìn cá nhân kinh doanh trực tuyến.

Riêng doanh thu thuế từ lĩnh vực thương mại điện tử tại Hà Nội đã vượt 400 triệu đô la trong sáu tháng đầu năm, trong đó thuế cá nhân, bao gồm cả thuế từ hoạt động livestream, tăng 79%.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế báo cáo, tổng số thuế khai báo và nộp trực tiếp qua cổng thông tin điện tử của các nhà cung cấp nước ngoài trong nửa đầu năm đạt 161,56 triệu đô la, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Điều này bao gồm những đóng góp đáng kể từ các công ty công nghệ lớn như Google (41,16 triệu đô la), Meta (58,68 triệu đô la), TikTok (28,92 triệu đô la) và Apple (18,48 triệu đô la).

Ngoài ra, 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đã đăng ký, kê khai và nộp thuế tại Việt Nam thông qua kênh này trong nửa đầu năm 2024, cho thấy xu hướng tuân thủ ngày càng tăng trong các đơn vị thương mại điện tử quốc tế.

Tăng thuế phải có hiệu quả để hỗ trợ các nhóm đồ uống Tăng thuế phải có hiệu quả để hỗ trợ các nhóm đồ uống

Ngành sản xuất và kinh doanh đồ uống đã và đang có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đảm bảo ổn định thị trường.

Qua Trung Dương





Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm

You may also like