SABECO toát lên niềm tự hào quê hương

by HDgroup
28 views

Vào tháng 8, tập đoàn (SABECO) đã trở thành thành viên mới của liên minh tái chế PRO Việt Nam, tiến thêm một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của công ty.

SABECO toát lên niềm tự hào quê hương

Đại diện SABECO cho biết: “Thông qua sự hỗ trợ của PRO Việt Nam, SABECO mong muốn tiếp tục tăng cường và thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững của công ty và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của đất nước”.

“Cùng với đó, SABECO sẽ hợp tác với các thành viên khác trong liên minh để góp phần xây dựng các quy định, chính sách liên quan đến mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất một cách hiệu quả và phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.”

Năm 2024, PRO Việt Nam đặt mục tiêu thu gom, tái chế khoảng 70.000 tấn bao bì các loại; đẩy mạnh truyền thông thay đổi nhận thức của người tiêu dùng; thu gom, tái chế rác thải bao bì; và hỗ trợ người lao động làm việc trong lĩnh vực thu gom.

Từ năm 2018, SABECO chủ trương thiết kế và sản xuất bao bì mỏng hơn, nhẹ hơn để tiết kiệm nguyên liệu. Đồng thời, phấn đấu triển khai sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong hệ thống sản xuất, không chỉ tiết kiệm hàng triệu kWh điện mỗi năm mà còn góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia không phát thải ròng vào năm 2050.

Đến cuối năm 2023, SABECO đảm bảo có 11 nhà máy đưa điện mặt trời áp mái vào sử dụng. Công ty cũng tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh khối từ thực vật (trấu, mùn cưa, vỏ hạt điều, lá cây) thay cho nồi hơi sử dụng nhiên liệu hóa thạch để tối ưu hóa nhiên liệu.

Koh Poh Tiong, Thành viên Hội đồng quản trị SABECO, nhấn mạnh, năm nay công ty đã thành lập ủy ban quản lý rủi ro và phát triển bền vững để hỗ trợ Hội đồng quản trị thực hiện hiệu quả các sáng kiến, mục tiêu môi trường, xã hội và quản trị (ESG), đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư và cổ đông.

“Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, chúng tôi nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu Việt, thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng”, Tiong nói.

Mô hình phát triển bền vững của SABECO tập trung vào 4 mục tiêu: tiêu dùng, bảo tồn, đất nước và văn hóa. Ngoài ra, còn cam kết hỗ trợ các mục tiêu xanh tổng thể của Việt Nam, tiếp tục hợp tác với cộng đồng địa phương trên khắp mọi miền đất nước để đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Một hành trình dài và đáng giá

Người tiêu dùng Việt từ lâu đã quen thuộc với SABECO từ một nhà máy bia nhỏ do người Pháp thành lập. Sau gần 150 năm phát triển trong ngành đồ uống, nó đã trở thành doanh nghiệp có vốn hóa lớn với hệ thống trải dài 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời xuất khẩu sang 38 thị trường.

SABECO toát lên niềm tự hào quê hương

Để có được vị thế hiện tại, SABECO khẳng định sẽ tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu Việt. Hương vị đặc trưng của Bia Sài Gòn là sự kết tinh của sản vật vùng đất Nam Bộ trù phú và tinh thần phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống thường ngày của người Việt.

Bên cạnh việc bảo toàn giá trị thương hiệu, hoạt động đầu tư của SABECO cũng không ngừng mở rộng trong thời gian gần đây. Chẳng hạn, giai đoạn 2022-2023 công ty đầu tư nâng công suất nhà máy bia Sài Gòn Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm, tiếp tục lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái cho 17 nhà máy trực thuộc.

Song song, SABECO cũng triển khai dự án kho bãi và logistics tổng thể với sức chứa 30.000 pallet, nhằm tối ưu hóa công tác bảo quản, lưu trữ hàng hóa và cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Trên cơ sở phân tích các cơ hội và thách thức từ thị trường, năm 2024, SABECO đã và đang tập trung nguồn lực cho hoạt động phát triển thị trường. Trong đó bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm, phân phối, song song với việc tái cơ cấu toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, hỗ trợ hiệu quả việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2024 của SABECO lần lượt tăng 13 và 8% so với mức đạt được năm 2023. Ba lĩnh vực chính là tối ưu hóa thương mại, hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG tiếp tục là trụ cột giúp công ty đạt được mục tiêu dự kiến .

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO cho biết: “Chúng tôi cam kết cung cấp chất lượng sản phẩm vượt trội, triển khai các hoạt động thương mại mạnh mẽ và hướng tới sự phát triển bền vững trong cộng đồng. Đây đều là những nguyên tắc cốt lõi trong quá trình ra quyết định và thực hiện các hoạt động của doanh nghiệp.”

SABECO tự hào có 26 nhà máy bia và 11 công ty con thương mại, đồng thời có mạng lưới phân phối rộng khắp gồm các nhà bán lẻ trên toàn quốc. Tự hào cung cấp danh mục thương hiệu bao gồm một số nhãn hiệu bia được yêu thích nhất tại Việt Nam, bao gồm Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Chill, Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Xuất Khẩu, Bia Sài Gòn Lager và Bia Sài Gòn Gold .

SABECO chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam 2024 SABECO chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam 2024

Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua các sáng kiến ​​về bao bì bền vững, quản lý nước và tiết kiệm năng lượng, giúp các doanh nghiệp như Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) giảm khí thải, nâng cao khả năng cạnh tranh và thúc đẩy chuỗi cung ứng xanh.

Cơ sở nghiên cứu của SABECO là giấc mơ của các nhà sản xuất bia Cơ sở nghiên cứu của SABECO là giấc mơ của các nhà sản xuất bia

Việc khai trương cơ sở nghiên cứu bia tiên tiến đánh dấu bước tiến mới trong hành trình hướng tới mục tiêu làm chủ công nghệ sản xuất bia và tạo ra những sản phẩm mới cao cấp.

SABECO công bố cổ tức trong bối cảnh tài chính vững chắc SABECO công bố cổ tức trong bối cảnh tài chính vững chắc

SABECO đã công bố chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 20% cho năm 2024, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu về tài chính trong ngành bia Việt Nam, đồng thời tiếp tục tận dụng các sáng kiến ​​tăng trưởng thị trường và bền vững.





Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm

You may also like