Trung Nguyên Legend mở rộng chuỗi cửa hàng cà phê tại Mỹ và Trung Quốc

by HDgroup
93 views

Trung Nguyên Legend mở rộng chuỗi cửa hàng cà phê tại Mỹ và Trung Quốc

Động thái này diễn ra sau Trung Nguyên Huyền Thoạinỗ lực quảng bá triết lý “Đạo cà phê” ra thế giới thông qua bộ phim tài liệu cùng tên do Warner Bros. Discovery sản xuất và “Đạo của cà phê: Từ hạt cà phê đến vẻ đẹp” trên CNN. Việc khai trương cửa hàng mới đánh dấu bước đi táo bạo của tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam trên hành trình chinh phục thị trường toàn cầu, định vị Việt Nam là cường quốc cà phê.

Trung Nguyên Legend phát triển cửa hàng tại Mỹ và Trung Quốc

Một năm sau khi ra mắt cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Hoa Kỳ và nhận được phản hồi nồng nhiệt, vào ngày 18 và 25 tháng 7, Trung Nguyên Legend đã khai trương hai không gian Trung Nguyên Legend Coffee World tại San Jose, California. Đây là không gian Trung Nguyên Legend Coffee World đầu tiên và là cửa hàng thứ tư và thứ năm của Trung Nguyên Legend tại Hoa Kỳ.

Trung Nguyên Legend mở rộng chuỗi cửa hàng cà phê tại Mỹ và Trung Quốc
Trung Nguyên Legend Coffee World tại 909 Story Road, Unit 100, San Jose (Mỹ) đã thu hút những người yêu thích cà phê đến trải nghiệm văn hóa cà phê Việt Nam ngay trong ngày khai trương

Tọa lạc tại số 909 Story Road, Unit 100 và số 1631 East Capitol Expressway, Unit 107, cả hai không gian Trung Nguyên Legend Coffee World đều nằm trên những tuyến đường đông đúc, tập trung nhiều hoạt động văn hóa, thương mại, kinh doanh của thành phố San Jose, dễ dàng thu hút lượng lớn khách hàng Mỹ và du khách quốc tế đến trải nghiệm và khám phá.

Được thiết kế như một không gian cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, nơi hội tụ tinh hoa của ba nền văn minh cà phê tiêu biểu thế giới, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend mang đến cho những người yêu cà phê Mỹ một không gian đặc biệt mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam và ba nền văn minh cà phê Ottoman, La Mã và Thiền.

Đáng chú ý, Cà phê Thiên là sản phẩm văn hóa nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo lần đầu tiên được giới thiệu đến người yêu cà phê tại Mỹ.

Trung Nguyên Legend để lại ấn tượng với thực đơn cà phê phin Việt Nam chính thống, cà phê sữa đá và các loại đồ uống sáng tạo từ espresso như Latte, Mocha, Cappuccino, Americano, sử dụng 100% hạt Robusta từ Buôn Ma Thuột, thủ phủ cà phê của Việt Nam. Năm 2023, trang web ẩm thực nổi tiếng và uy tín Eater Los Angeles (Mỹ) đã đăng bài viết ca ngợi thực đơn cà phê Việt Nam của Trung Nguyên Legend nhân dịp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ: “Trung Nguyên Legend Café sẽ phục vụ các loại đồ uống cà phê pha phin và espresso sử dụng 100% hạt cà phê Robusta và Arabica trồng tại Việt Nam

Trung Nguyên Legend mở rộng chuỗi cửa hàng cà phê tại Mỹ và Trung Quốc
Khách hàng quốc tế háo hức khám phá phong cách thưởng thức cà phê độc đáo, riêng biệt theo ba nền văn minh cà phê thế giới, kết hợp sâu sắc với văn hóa cà phê Việt Nam tại Trung Nguyên Legend Coffee World (Nam Kinh, Thượng Hải, Trung Quốc)

Cùng với việc mở rộng sự hiện diện tại Hoa Kỳ, Trung Nguyên Legend có kế hoạch mở tám cửa hàng mới tại Thượng Hải, Tô Châu và Chiết Giang, nâng tổng số cửa hàng cà phê tại Trung Quốc lên 18, chủ yếu ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành Đô, Đông Hưng, Tô Châu và Chiết Giang.

Sau gần hai năm có mặt tại Trung Quốc, các quán cà phê Trung Nguyên Legend đã để lại dấu ấn đậm nét của văn hóa cà phê Việt Nam và phong cách thưởng thức cà phê độc đáo. Chúng nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến thu hút đông đảo khách hàng. Trong phim tài liệu “Đạo của cà phê“, Discovery đánh giá rằng câu chuyện về ba nền văn minh cà phê Ottoman, La Mã và Thiền được Trung Nguyên Legend tiên phong trong không gian cà phê của họ tại Thượng Hải đang dần “nâng cao thành một trải nghiệm lịch sử sâu sắc” làm say đắm những người yêu thích cà phê.

Với sự yêu mến và đón nhận nồng nhiệt của khách hàng quốc tế, Trung Nguyên Legend đang nỗ lực thực hiện mục tiêu mở 130 cửa hàng tại Trung Quốc vào năm 2024, đánh dấu sự khởi đầu cho kế hoạch dài hạn 1.000 cửa hàng tại thị trường nghìn tỷ đô la. Ngoài ra, vào tháng 9 năm 2024, Trung Nguyên Legend sẽ mở rộng mô hình cà phê sang Úc và Canada và tiếp tục thúc đẩy kế hoạch mở 100 không gian tại Hoa Kỳ, cũng như tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, Châu Á và Châu Âu.

Sáng kiến ​​Trung Nguyên E-Coffee là “một mô hình nhượng quyền cà phê truyền cảm hứng cho các công ty khởi nghiệp thành công cho cộng đồng” Và “đại diện cho đỉnh cao của chiến lược nâng cao văn hóa cà phê Việt Nam của công ty“, theo đánh giá của CNN. Trung Nguyên E-Coffee hiện có 800 cửa hàng tại Việt Nam, Hoa Kỳ, Iceland… cùng hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền đã ký kết thành công.

Thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam lên kế hoạch chinh phục thị trường toàn cầu

Cùng với nỗ lực không ngừng mở thêm nhiều cửa hàng cà phê mới tại các thị trường quốc tế hàng đầu, hơn 300 sản phẩm Trung Nguyên, G7 và Trung Nguyên Legend được sản xuất từ ​​hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới từ Buôn Ma Thuột đã trở nên phổ biến tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend có mặt tại chuỗi siêu thị Costco, gần 100% các siêu thị Châu Á tại Hoa Kỳ và trên nhiều kênh bán hàng trực tuyến như Amazon, Walmart, eBay và Say Weee. Các nỗ lực thúc đẩy thương mại, mở rộng hệ thống phân phối và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược tại Hoa Kỳ cũng đang được tăng cường liên tục.

Riêng tại Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend có 15 nhà nhập khẩu, 300 nhà phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán hàng ngoại tuyến và hàng ngàn cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng như JD, Amazon, Taobao.com, Tmall.com và Century Mart. Riêng thị trường Trung Quốc đã có hơn 15 triệu người uống cà phê G7 thường xuyên. “Đạo của cà phê”, Discovery đưa tin rằng “Thương hiệu G7 hiện được bán tại 100 quốc gia và được xếp hạng là một trong năm thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc, cung cấp 2,5 tỷ gói cà phê mỗi năm.

Bên cạnh thị trường Mỹ và Trung Quốc, Trung Nguyên Legend chính thức mở văn phòng quốc tế thứ 2 tại Hàn Quốc (sau Trung Quốc) vào năm 2023. Tập đoàn không chỉ hợp tác với các kênh bán hàng trực tuyến như Coupang (nhà bán lẻ lớn nhất trên sàn thương mại điện tử Hàn Quốc) và các chuỗi bán lẻ như siêu thị Lotte Mart, Homeplus, Emart, Hanaromart mà còn phát triển kênh bán hàng chính thức tại Hàn Quốc: https://g7coffee.co.kr/.

Sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend cũng đã phủ sóng gần 100% các chuỗi bán lẻ lớn tại các quốc gia khác như Costco, Walmart, Carrefour, Auchan (Nga), Woolworth (Úc), Loblaws (Canada) và Lotus (Thái Lan).

Trung Nguyên Legend mở rộng chuỗi cửa hàng cà phê tại Mỹ và Trung Quốc
Sản phẩm cà phê năng lượng của Trung Nguyên Legend luôn nằm trong top 20 sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon

Nâng cao giá trị văn hóa của cà phê Việt Nam và hạt cà phê Robusta hảo hạng nhất thế giới từ Buôn Ma Thuột, các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend đã nhận được sự yêu mến và ủng hộ của người tiêu dùng quốc tế, liên tục đứng đầu trên nhiều bảng xếp hạng quốc tế. Trong đó có năm thương hiệu cà phê được yêu thích và bán chạy nhất trên các kênh trực tuyến tại Hàn Quốc, top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc và top 20 sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon.

BẰNG “MỘT người dẫn đầu cuộc cách mạng cà phê Việt Nam, biến cà phê Việt Nam từ một thức uống thông thường thành một phong cách sống, một cách sống,” Theo đánh giá của Discovery, Trung Nguyên Legend đang nỗ lực mở rộng hệ thống các quán cà phê đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam trên toàn thế giới. Để rồi một ngày nào đó, khi thế giới nghĩ đến cà phê, họ sẽ nghĩ đến Việt Nam.

The Tao of Coffee của Warner Bros. Discovery quảng bá cà phê Việt Nam The Tao of Coffee của Warner Bros. Discovery quảng bá cà phê Việt Nam

Vào ngày 30 tháng 11, bộ phim tài liệu The Tao of Coffee do công ty truyền thông toàn cầu Warner Bros. Discovery sản xuất đã được phát sóng trên kênh Discovery Channel tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác ở Châu Á.

Trung Nguyên Legend ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan G7 Gold Trung Nguyên Legend ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan G7 Gold

Trung Nguyên Legend, được Discovery mệnh danh là người tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê Việt Nam, đã cho ra mắt sản phẩm G7 Gold. Là thế hệ cà phê hòa tan đầu tiên kết hợp hương vị của ba nền văn minh cà phê trên thế giới, Trung Nguyên Legend khẳng định nỗ lực đổi mới của mình.

Triết lý “Đạo cà phê” được CNN quảng bá

“Đạo cà phê” – triết lý do tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng, tiếp tục được CNN quảng bá trên toàn cầu.





Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm

You may also like