Hành trình 33 năm bền vững tạo đà cho chiến lược phát triển mới của IVB

by quoc_vu
43 views

Với vị thế là ngân hàng liên doanh đầu tiên trên thị trường Việt Nam, ngân hàng TNHH Indovina (IVB) đang trên đà tăng tốc hướng tới những sự phát triển mới…

IVB TIÊN PHONG VỚI MÔ HÌNH NGÂN HÀNG CHUYÊN BIỆT

Sau 33 năm hình thành và phát triển, mô hình Ngân hàng chuyên biệt đang được IVB khởi tạo trên hành trình mới. Chiến lược này sẽ giúp IVB tiếp tục khẳng định vị thế là một trung tâm tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam và là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp quốc tế.

Theo chia sẻ của đại diện IVB, điều kiện “cần” là việc nâng cao chất lượng bộ máy nhân sự theo hướng gia tăng đội ngũ chuyên gia nước ngoài, đào tạo nhân sự người Việt theo quy chuẩn quốc tế. Triển khai đồng bộ với quá trình “số hóa”, khâu quản lý rủi ro nhằm hạn chế tỷ lệ nợ xấu, tài chính minh bạch – sẽ trở thành giải pháp toàn diện giúp IVB mở rộng thị phần, gia tăng uy tín với khách hàng và đối tác.

“Bên cạnh các điều kiện “cần” thì điều kiện “đủ” để IVB hướng tới mục tiêu dài hạn mới là sự linh hoạt để thích nghi với mọi chuyển động của thị trường. Từ tệp khách hàng là doanh nghiệp FDI, IVB đã mở rộng sang nhóm doanh nghiệp nội địa và khách hàng cá nhân. Những sự thay đổi này sẽ tạo đà phát triển giúp IVB phát triển thị phần trong thời gian tới”, đại diện IVB khẳng định.

33 năm phát triển bền vững khẳng định uy tín của IVB trên thị trường.

33 NĂM HOẠT ĐỘNG BỀN VỮNG TẠO ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG CHO IVB

Quay ngược về xuất phát điểm của IVB, được thành lập vào năm 1990 trong giai đoạn Việt Nam bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường đã tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình chuyển biến về chất và lượng của ngành Tài chính Ngân hàng nói chung và IVB nói riêng.

Ngoài ra, nền tảng vững chắc và tiềm lực kinh tế mạnh mẽ từ 2 “ông lớn” góp vốn là Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Cathay United (CUB) đã giúp IVB phát huy được đầy đủ lợi thế vốn có của hai định chế tài chính uy tín, đồng thời dung hòa được các yếu tố bản địa và quốc tế.

Sau 33 đồng hành cùng khách hàng tại thị trường Việt Nam, IVB tiếp tục tự tin vững bước trên hành trình mới khi sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh trong ngành tài chính ngân hàng.

Từ mức vốn điều lệ 10 triệu USD năm 1990, hoạt động kinh doanh hiệu quả đã giúp IVB lần lượt tăng lên mức 20 triệu USD vào cuối năm 2003, mức 165 triệu USD vào năm 2012. Đến năm 2018 vốn điều lệ của IVB đã cán mốc 193 triệu USD, tức là tăng gần 20 lần so với thời điểm mới thành lập.

Tính trong thời gian 33 năm, lợi nhuận trước thuế của IVB tăng bình quân 21,32%/năm, tổng tài sản tăng bình quân 10,06%/năm, tổng số chi nhánh, phòng và điểm giao dịch tăng hơn 8 lần, đội ngũ nhân sự tăng hơn 5 lần.

IVB chú trọng phát triển, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự.
IVB chú trọng phát triển, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự.

Các thị trường được IVB hướng tới là . Hiện tại, IVB 1 Trung tâm kinh doanh, 14 chi nhánh và 19 phòng giao dịch đặt trụ sở ở những đô thị lớn, trung tâm kinh tế vùng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam, như TP. HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hội An, Hải Phòng.

Với vị thế “đứng trên vai người khổng lồ” ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường đã IVB thu hút được nhóm khách hàng là các doanh nghiệp FDI. Trong giai đoạn sau này, khi đứng trước nhu cầu mở rộng thị phần IVB đã mở rộng tệp khách hàng, hướng tới nhóm khách hàng nội địa và khách hàng cá nhân.

Thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, IVB đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của các nhóm khách hàng chuyên biệt. Hiện tại IVB triển khai các gói cho vay du học, vay vốn mua nhà/mua xe, cho vay hộ kinh doanh, doanh nghiệp… và nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng.

Việc thực hiện thành công kế hoạch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu năm 2013 đã tạo đà cho IVB triển khai chiến lược “số hóa” trong năm 2015. Một hệ sinh thái dịch vụ công nghệ đa tiện ích như gia tăng trải nghiệm E-banking (SMS banking, Internet banking, IVB Mobile banking…), chuyển đổi thẻ Visa thông thường sang công nghệ thanh toán không tiếp xúc Contactless và đa dạng ưu đãi cho khách hàng từ các đối tác liên kết với của IVB đã nhận được phản hồi tích cực của cả khách hàng doanh nghiệp lẫn khách hàng cá nhân.

Trong tháng 11/2023, Ngân hàng TNHH IVB đang triển khai chiến dịch sinh nhật kỷ niệm 33 năm thành lập với những chương trình ưu đãi đặc biệt về lãi suất cho vay, miễn phí Mobile Banking và phí chuyển tiền NAPAS 247 và quà tặng như lời tri ân sâu sắc IVB gửi đến khách hàng đã tin tưởng đồng hành trong suốt hành trình 33 năm phát triển bền vững.

Nguồn : VnEconomy

You may also like