Giá đã tăng lên khoảng 228.000 đồng (8,66 USD) vào thứ Năm, đưa công ty vào Top 10 về vốn hóa thị trường trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Sự phát triển cũng làm cho Masan Consumer là công ty FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) duy nhất lọt vào top 10 công ty niêm yết hàng đầu Việt Nam theo vốn hóa thị trường, bên cạnh các công ty lớn trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản như VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, BID của ngân hàng HSBC và VHM của gã khổng lồ bất động sản Vinhome.
Trong bối cảnh thị trường đầy biến động, MCH, mã của Masan Consumer trên Thị trường công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM), vẫn thu hút được sự quan tâm đáng kể của nhà đầu tư nước ngoài, với tổng lượng mua ròng gần 247 tỷ đồng (9,73 triệu USD) trong phiên giao dịch vào tháng 11.
Động lực tăng trưởng từ chiến lược “cao cấp hóa” và “đi toàn cầu hóa”
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Masan Consumer chủ yếu được thúc đẩy bởi chiến lược cao cấp hóa và nỗ lực mở rộng ra thị trường quốc tế.
Với mối quan hệ sâu rộng với hơn 340.000 đối tác bán lẻ truyền thống, 6.000 cửa hàng thương mại hiện đại và 5 thương hiệu mạnh tạo ra doanh thu hơn 2 nghìn tỷ đồng (78,75 triệu USD) hàng năm, nó đã thâm nhập thành công gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% thị trường trong nước. hộ gia đình.
Trong 3 quý đầu năm 2024, Masan Consumer báo cáo tăng trưởng hai con số ấn tượng cả về doanh thu và lợi nhuận. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế quý 3 và 9 tháng đầu năm tăng lần lượt 14,5% và 13,8% lên 2,07 nghìn tỷ đồng (81,5 triệu USD) và 5,5 nghìn tỷ đồng (216,56 triệu USD).
Chiến lược cao cấp hóa của công ty đã đặc biệt thúc đẩy các danh mục quy mô lớn như gia vị và thực phẩm tiện lợi. Chẳng hạn, doanh số của thương hiệu cao cấp Omachi tăng 24% trong quý 3, chiếm gần 50% tổng doanh thu từ mảng thực phẩm tiện lợi.
Điều này phản ánh xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm cao cấp, theo lãnh đạo công ty.
Vượt ra ngoài thị trường nội địa, công ty đã đẩy mạnh đáng kể chiến lược “Go Global”. Ngày 4/12, hãng đã ký kết hợp tác chiến lược với hãng hàng không tư nhân VietJet Air để đưa Phở CHIN-SU Story trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Giờ đây, hành khách có thể thưởng thức Phở CHIN-SU được chế biến theo công thức truyền thống 70 năm tuổi của Phở Thìn Bò Hồ trên các chuyến bay tới các điểm đến như Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Vào tháng 11 năm 2024, CHIN-SU tiếp tục mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình bằng cách giới thiệu sản phẩm của công ty trên các bảng quảng cáo khổng lồ ở các địa điểm quốc tế lớn, bao gồm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc và Dotonbori ở Osaka, Nhật Bản.
Hơn nữa, các sản phẩm của CHIN-SU bao gồm nước mắm và tương ớt đã được giới thiệu thành công ra các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, thậm chí tương ớt của thương hiệu còn lọt vào Top 10 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.
Mục tiêu niêm yết trên HSX vào năm 2025
Theo báo cáo gần đây của HSBC, Masan Consumer đã chứng tỏ khả năng sinh lời mạnh mẽ, tăng trưởng doanh thu ổn định và hiệu quả hoạt động vượt xa các đối thủ trong lĩnh vực FMCG và thực phẩm đóng gói trên toàn khu vực.
Từ năm 2017 đến năm 2023, công ty đạt mức tăng trưởng cao gấp 2,2 lần so với thị trường chung.
Là một phần trong chiến lược tương lai, công ty có kế hoạch niêm yết trên HSX vào năm 2025. HSBC lưu ý rằng động thái này có thể cải thiện tính thanh khoản cho cổ phiếu của công ty, phù hợp với hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ và tiềm năng tăng trưởng của công ty. Tiềm năng này có được nhờ thành tích kinh doanh ổn định của Masan Consumer, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ so với các công ty cùng ngành.
Các chuyên gia tin rằng các nhà đầu tư nước ngoài muốn thâm nhập vào lĩnh vực FMCG đầy hứa hẹn sẽ thấy cổ phiếu Masan Consumer là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn, đặc biệt với thu nhập ổn định, tốc độ tăng trưởng cao và chi trả cổ tức cao.
Một số quỹ đầu tư lớn đã nắm giữ cổ phần đáng kể tại Masan Consumer, bao gồm Albizia ASEAN Tenggara Fund (3,8 triệu cổ phiếu), Vietcap Securities (2,7 triệu cổ phiếu) và Bill & Melinda Gates Foundation Trust (hơn 1,04 triệu cổ phiếu).
Họ cho biết, việc niêm yết thành công trên HSX được kỳ vọng sẽ thúc đẩy định giá các cổ phiếu trong hệ sinh thái Masan, bao gồm MCH và MSN của công ty mẹ Masan Group.
Vào cuối ngày thứ Năm, MCH đứng ở mức 228.000 đồng (8,8 USD) và MSN ở mức 73.700 đồng (2,84 USD) trên mỗi cổ phiếu.
Masan Consumer tiết lộ lộ trình IPO
Ngày 2/10, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc chuyển cổ phiếu MCH từ UPCoM sang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE). |
Cổ phiếu Masan Consumer có hời không?
Cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay, đạt mức cao lịch sử hơn 8,28 USD, cho thấy liệu đây có phải là khoản đầu tư tốt cho người mua mới hay không. |
Masan Consumer và VietJet hợp tác đưa Câu chuyện phở CHIN-SU ra thế giới
Ngày 4/12, Masan Consumer và VietJet ký thỏa thuận đưa Phở CHIN-SU Story lên máy bay trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của VietJet. |
Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm