Marco Della Seta, Đại sứ Ý tại Việt Nam
Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, nơi nhận thức về việc ăn uống lành mạnh đang gia tăng. Một tầng lớp trung lưu đang phát triển đang thúc đẩy nhu cầu về thực phẩm nông nghiệp đa dạng và an toàn hơn.
Trong một thị trường như vậy, một nhận thức rộng rãi đang bắt đầu phát triển. Nhãn hiệu có nguồn gốc quốc gia đóng một vai trò trong việc đảm bảo chất lượng. Các sản phẩm nuôi của Ý nổi bật trên toàn cầu nhờ các truyền thống sâu xa và những tiến bộ liên tục trong sản xuất làm cho nhãn hiệu sản xuất đồng nghĩa với sự xuất sắc, hương vị và độ tin cậy.
Tuy nhiên, mặc dù giảm nhiệm vụ theo Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, nhưng vẫn thiếu các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Ý tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn giúp lấp đầy khoảng trống này, hỗ trợ các sản phẩm được dán nhãn của Ý có sẵn cho người tiêu dùng Việt Nam và do đó khuyến khích một nền văn hóa được cải thiện dựa trên chất lượng và an toàn.
Tại thực phẩm và khách sạn Việt Nam, các công ty Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ 16 công ty Ý được lựa chọn cẩn thận, mỗi công ty giới thiệu một số chương trình và sản phẩm tốt nhất. Ngoài các món ngon nổi tiếng nhất của chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ trải nghiệm các quy định nghiêm ngặt và tiêu chuẩn cao khi chúng tôi tìm thấy các sản phẩm của người Mỹ gốc Ý.
Đối với các công ty Ý, chúng tôi tin rằng sự kiện này cung cấp một cơ hội tuyệt vời để hiểu rõ hơn thị trường Việt Nam, hiểu người tiêu dùng tiềm năng và đánh giá cạnh tranh. Hơn nữa, việc mở rộng chuỗi bán lẻ minh họa thêm về tầm quan trọng của các sản phẩm thực phẩm của Ý, biến Việt Nam trở thành một thị trường hấp dẫn cho các nhà xuất khẩu của Ý và một điểm nhập cảnh chiến lược cho các thị trường khu vực khác.
Courtney Beale, Phó Giám đốc Nhiệm vụ Hoa Kỳ Đại sứ quán Việt Nam
Việt Nam là một thị trường quan trọng cho xuất khẩu nông nghiệp và thực phẩm của chúng tôi. Đây là thị trường xuất khẩu nông nghiệp lớn thứ 10 ở Mỹ, trị giá 3,4 tỷ USD. Thị trường đang phát triển này là một minh chứng cho các cơ hội mở rộng cho nông dân, chủ trang trại và nhà sản xuất thực phẩm của Mỹ, làm tăng nhu cầu đối với các sản phẩm được đánh giá cao của họ.
Nông dân của chúng tôi rất tự hào trong việc đảm bảo rằng các sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất, đó là lý do tại sao họ đáng tin cậy trên toàn thế giới. Thành công này sẽ không thể thực hiện được nếu không có nhóm Dịch vụ Nông nghiệp nước ngoài ở Việt Nam như một phần của Đại sứ quán Hoa Kỳ của chúng tôi. Nhóm Dịch vụ Nông nghiệp nước ngoài đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng thương mại, giải quyết các thách thức và đảm bảo rằng các sản phẩm của Hoa Kỳ được hoan nghênh tại Việt Nam.
Đối với các doanh nghiệp và cộng đồng ở cả hai quốc gia của chúng tôi. Triển lãm năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi chúng tôi kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam. Cột mốc này là một minh chứng cho sức mạnh của sự thành công của quan hệ đối tác của chúng tôi. Thương mại nông nghiệp đã là động lực chính của sự tăng trưởng này vì nó tạo ra việc làm, kích thích sự đổi mới và tăng cường sự thịnh vượng chung của cả hai quốc gia chúng ta.
Thành công mà chúng ta đã thấy ở các thị trường như Việt Nam là kết quả trực tiếp của sự cam kết của chúng tôi, nông dân và nhà sản xuất thực phẩm và chủ trang trại. Chúng tôi rất vui mừng về tương lai và tiềm năng phát triển trong lĩnh vực này.
Le Nguyen Đoan Duy, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Châu Á Tập đoàn Thành phần
Ngành công nghiệp F & B đang trải qua những thay đổi đáng kể. Người tiêu dùng đang ngày càng ưu tiên các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Cụ thể, tính minh bạch về nguồn gốc và quy trình sản xuất đang trở thành chìa khóa trong các quyết định mua hàng.
Chúng tôi đã thực hiện một loạt các chiến lược dài hạn để chủ động phát triển các khu vực nguyên liệu hữu cơ đáp ứng các tiêu chuẩn cao ở các địa phương quan trọng như Ben Tre, Tra Vinh và Hung yên. Những khu vực này được thiết lập dựa trên các mô hình canh tác bền vững, đảm bảo cung cấp ổn định, chất lượng cao và minh bạch trong việc tìm nguồn cung ứng.
Chúng tôi đã xây dựng một hệ sinh thái với hơn tám công ty thành viên chuyên cung cấp vật liệu cho các ngành công nghiệp khác nhau, phục vụ các thương hiệu F & B hàng đầu tại Việt Nam và xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia.
Đầu năm 2025, chúng tôi đã có một bước tiến đáng kể bằng cách thành lập Hội đồng Chiến lược và bổ nhiệm nhiều chuyên gia thương mại và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển các khu vực nguyên liệu thô hữu cơ, nâng cao chất lượng sản phẩm và áp dụng các công nghệ chế biến sâu nâng cao. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác toàn cầu và mở rộng các kênh phân phối.
Nguyen Thi Hong Nhung, Giám đốc, Kien An Việt Nam
Nhu cầu của Việt Nam về đồ uống có cồn đã thay đổi rất nhiều trong thời gian gần đây. Với việc ban hành các quy tắc rượu mới, đã tăng cường sử dụng đồ uống không cồn. Nhận ra điều này, chúng tôi đã hợp tác với các nhà sản xuất đồ uống cao cấp từ Áo để phân phối và giới thiệu nước ép trái cây và rượu vang cho Việt Nam.
Đồ uống ở châu Âu phải tuân theo các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng rất nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và chất lượng. Một số từ Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Chile đã nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng đồ uống từ Áo không được công nhận rộng rãi.
Ở châu Âu, đồ uống từ Áo thường chiếm phân khúc cao cấp và đắt hơn so với các nước từ các quốc gia khác. Do đó, chúng tôi dự định giới thiệu một số đồ uống này để khám phá nhu cầu thị trường và cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức các loại đồ uống mới.
So với các thương hiệu đồ uống được thiết lập tốt, các sản phẩm của chúng tôi sẽ cần có thời gian để chứng minh sự phù hợp của họ cho thị trường và cạnh tranh với họ. Công ty có kế hoạch bán lẻ thông qua các kênh trực tuyến hoặc đại lý phân phối để tiếp cận nhiều người tiêu dùng.
Chúng tôi vừa hoàn thành tất cả các quy trình cần thiết để nhập khẩu sản phẩm, nhưng giá niêm yết chính thức chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, phạm vi giá dự kiến sẽ dưới 50 đô la mỗi chai, với một số sản phẩm cao cấp ở mức 100-150 đô la mỗi chai.
Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm