![]() |
Maredi Lamet – Trưởng chương trình Kế toán và Tài chính, Đại học Anh Quốc Việt Nam |
Chúng tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều về cách tích hợp AI vào các đánh giá của mình. Chúng tôi có một chính sách bao gồm năm cấp độ và từ không sử dụng AI đến sử dụng hoàn toàn AI theo một cách nào đó ở giữa, nơi học sinh có thể sử dụng AI để trợ giúp họ về ngôn ngữ và những thứ tương tự.
Rõ ràng, trong một kỳ thi sẽ không có bất kỳ AI nào được phép sử dụng. Và nếu đó là một bài tập viết, tôi chắc chắn rằng học sinh có thể sử dụng và giúp đỡ họ về ngôn ngữ đó miễn là họ đề cập rằng họ đã sử dụng điều này để giúp đỡ họ. Điều này đề cập đến việc sử dụng AI một cách có đạo đức. Vì vậy, chúng tôi cho phép học sinh sử dụng AI ở các cấp độ khác nhau.
Về mặt giảng dạy, thật tuyệt khi có Chat GPT chẳng hạn vì với tư cách là học giả, chúng tôi không thực sự muốn dành quá nhiều thời gian cho những thứ ở cấp độ thấp hơn và sinh viên có thể đặt những câu hỏi đó với ChatGPT.
Mục đích chúng tôi sử dụng lớp học là để tư duy ở cấp độ cao hơn trong các cuộc thảo luận và hội thảo. Vì vậy, theo cách đó, chúng ta có thể phát triển những kỹ năng tư duy phản biện cần thiết cho các kế toán viên bằng cách sử dụng AI.
Ví dụ, năm thứ nhất, học sinh cần biết cách tính các tỉ số. Nhưng sinh viên năm thứ ba cần có khả năng phân tích chính xác. Bây giờ, nếu bạn có AI trong lớp học, bạn có thể nói đây là phép tính đã được AI thực hiện. Bây giờ chúng ta hãy dành thời gian tìm hiểu điều gì đã xảy ra và tiến hành phân tích. Trước đây, chúng ta dành toàn bộ thời gian cho việc tính toán và hầu như không có thời gian cho việc phân tích.
Trong việc giảng dạy kế toán và tài chính, chúng tôi có xu hướng làm việc cùng với nhóm gắn kết sinh viên. Thỉnh thoảng chúng tôi có những chuyến đi thực tế cho sinh viên. Ví dụ, họ đến một trang trại bò sữa và tìm hiểu thông tin về giá của một khối phô mai, điều này tốt hơn việc tôi ngồi trong lớp và chỉ cho họ cách tính giá tiêu chuẩn của một khối phô mai.
Vì vậy, các kế toán viên được kỳ vọng sẽ làm được nhiều việc hơn những gì chúng ta nghĩ họ làm. Tính bền vững đã trở thành một trong những điều mà bạn không thể bỏ qua. Và với tư cách là kế toán viên, chúng ta cần phải đi đầu trong việc đo lường khối lượng công việc chúng ta đang làm xét về mặt tính bền vững.
Chúng ta cần dạy cho học sinh của mình một tư duy bền vững. Họ cần biết rằng với tư cách là người ra quyết định, bất kỳ quyết định nào họ đưa ra đều sẽ ảnh hưởng đến xã hội theo cách này hay cách khác. Vì vậy, một trong những điều chúng tôi phải đảm bảo là khi tiếp tục giảng dạy, chúng tôi đảm bảo rằng sinh viên của chúng tôi nhận thức được trách nhiệm mà họ phải gánh chịu với tư cách là kế toán viên.
Học sinh có thể sử dụng AI trong lớp học và chúng tôi đã cho phép học sinh có tiếng nói nhiều hơn bằng cách tạo ra không gian và nhiệm vụ cho phép học sinh có thể lên tiếng, chẳng hạn như trong các buổi hội thảo và hướng dẫn.
Một số học sinh rất nhút nhát và không thích nói chuyện trong nhóm. Vì vậy, bạn có thể sử dụng công nghệ để khiến họ đưa ra ý kiến bằng điện thoại. Nhiều sinh viên Gen Z yêu thích điện thoại của họ. Vì vậy tôi cũng sử dụng điện thoại của họ trong lớp học. Hãy cho tôi câu trả lời của bạn trên điện thoại ở các nền tảng khác nhau.
Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm