Lợi nhuận đổ vào cho các công ty bia vào năm 2024

by HDgroup
55 views

Ngành công nghiệp bia đã có một lễ kỷ niệm năm 2024 và dự kiến ​​sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2025 sau một thời gian nôn nao do đại dịch Covid-19, tiêu thụ giảm dần và các chính sách hạn chế.

Saigon Bia-Aal Alcohol-S-Corporation (SABECO) đã công bố báo cáo tài chính của mình trong quý IV năm 2024 vào ngày 24 tháng 1, cho thấy sự tăng trưởng tích cực. Nhà sản xuất bia đã báo cáo doanh thu ròng gần VND9 nghìn tỷ (360 triệu đô la), tăng 5 % trên năm nhờ những nỗ lực của họ nhằm tối ưu hóa chi phí. Lợi nhuận sau thuế được báo cáo là khoảng 1 nghìn tỷ VND (40 triệu đô la), tăng nhẹ từ cuối năm 2023.

Các doanh nghiệp bia tăng sau khi hậu kỳ
Tiêu thụ bia ở Việt Nam từ năm 2018 đến 2025. Nguồn: theleader.vn

Sabeco đã ghi nhận gần như VND32 nghìn tỷ (1,28 tỷ USD) doanh thu ròng và lợi nhuận gần 4,5 nghìn tỷ đô la (180 triệu đô la) cho cả năm 2024, tăng nhẹ khoảng 5 % mỗi năm.

Quý thứ tư năm 2024 là nguyên nhân cho sự cổ vũ từ nhiều công ty bia khác. Ở khu vực phía bắc, Bia Hà Nội – Rượu – Tập đoàn đồ uống (HABECO) đã ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng, vượt xa kế hoạch hàng năm.

Các hoạt động kinh doanh của Habeco đã cải thiện đáng kể trong quý cuối cùng của năm ngoái vì họ cũng đã thực hiện các giải pháp để giảm chi phí sản xuất. Doanh thu ròng của nó tăng nhẹ lên hơn VND2,27 nghìn tỷ (90,8 triệu đô la) và lợi nhuận ròng lên VND113 tỷ (4,5 triệu đô la), tăng 76 % trong năm.

Habeco đã báo cáo doanh thu ròng tăng 6 % lên hơn 8,2 nghìn tỷ ($ 328 triệu) trong năm, tăng 13 % lợi nhuận ròng lên 402 tỷ đồng (16,08 triệu đô la). Điều này đã giúp người khổng lồ bia phía bắc vượt quá mục tiêu của mình cho cả doanh thu và lợi nhuận vào năm 2024.

Một số công ty phân tích thị trường đã báo cáo rằng thế hệ Z (những người sinh từ năm 1997 – 2012 đang uống ít rượu hơn 20 % so với millennials (1981 – 1996). Lương tâm sức khỏe của người tiêu dùng cũng khiến tiêu dùng giảm.

Theo nghiên cứu của Nielsoniq, người tiêu dùng hiện ủng hộ các sản phẩm có nồng độ cồn thấp và hương vị mới, với giá trung bình cao hơn các sản phẩm truyền thống. Trong hai năm qua, các sản phẩm bia có cồn thấp và hương vị ‘dễ uống’ đã được người tiêu dùng hoan nghênh với mức tiêu thụ tăng 35 % mỗi năm, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Về giá bán, các sản phẩm trung bình và cao cấp đang thống trị.

Tuy nhiên, các công ty bia cũng đã đạt được tiến bộ trong việc thích nghi với những xu hướng mới này. Sabeco và Heineken đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới như cồn thấp, đồ uống không cồn hoặc cocktail, và các loại bia có chất cồn thấp với hương vị trái cây dễ uống và mới lạ.

Ví dụ, dòng sản phẩm SAUGON SOJU là một loại bia có hàm lượng cồn thấp, có hương vị trái cây và sản phẩm bia mịn 333 Pilsner có hương vị ngọt ngào hơn, ít vị đắng hơn và nồng độ cồn thấp hơn so với bia 333 truyền thống.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Sabeco, Heineken, cũng đang dần giảm nồng độ cồn và thêm hương vị mới vào các sản phẩm của mình với dòng sản phẩm bia mịn và bánh bạch kim larue.

Đối với triển vọng chung của ngành vào năm 2025, Vietcombank Securities dự báo rằng sự suy giảm tiêu dùng có thể chậm lại khi người tiêu dùng làm quen với các xu hướng và thu nhập mới phục hồi sau một thời gian dài thắt lưng.

Tuy nhiên, quan điểm dài hạn cho thấy tiêu thụ rượu có thể đấu tranh do cuộc đàn áp gần đây về lái xe uống. Ngoài ra, lộ trình để tăng thuế tiêu dùng đặc biệt cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp bia.

Shinhan Securities (SSV) tin rằng thị trường tiêu dùng trong nước sẽ phục hồi tốt với doanh thu tăng vọt từ các kênh ngoại giao như siêu thị, mini-Marts, cửa hàng tiện lợi và thị trường truyền thống khi người tiêu dùng thay đổi thói quen của họ từ các điểm bán hàng, như bán hàng, như quán bar và nhà hàng, uống tại nhà để giảm thiểu rủi ro.

Tuy nhiên, SSV cũng cảnh báo rằng các vật liệu đầu vào cần thiết cho sản xuất bia như lúa mạch, hoa bia và nhôm (chiếm khoảng 40 % chi phí hàng hóa được bán) có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố vĩ mô, chẳng hạn như gián đoạn chuỗi cung ứng và tăng hậu cần Chi phí do biến động chính trị, giá dầu tăng và nhu cầu nhôm toàn cầu.

Sabeco thể hiện niềm tự hào ở quê hương Sabeco thể hiện niềm tự hào ở quê hương

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng ảnh hưởng tiêu cực đến hành tinh, các vấn đề môi trường đang trở nên cấp bách hơn, và đó là lý do tại sao các nhóm như Saigon Bia-Aal-Average Corporation đã áp dụng nhiều sáng kiến ​​xanh trong các hoạt động của họ.

Sabeco chuẩn bị một nền tảng vững chắc cho năm 2025 Sabeco chuẩn bị một nền tảng vững chắc cho năm 2025

Tập đoàn Saigon Bia-Aal Alcohol-S-Severage không chỉ duy trì một nền tảng tài chính mạnh mẽ chuyển sang năm 2025, mà còn mở rộng các hoạt động kinh tế xã hội của mình để thúc đẩy giới xã hội và môi trường.

Các sáng kiến ​​của Sabeco chiếu sáng các giá trị cộng đồng Các sáng kiến ​​của Sabeco chiếu sáng các giá trị cộng đồng

Với lịch sử gần 150 năm, các sản phẩm của Tập đoàn Saigon Bia-Alcohol-Beverage vẫn đang được phân phối rộng rãi trên khắp đất nước và vẫn là một thương hiệu bia Việt Nam yêu thích.

Qua Nguyễn Huong





Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm

You may also like