Chuyến khảo sát và trải nghiệm các điểm như: khu di tích lịch sử và du lịch Đồi Tức Dụp; khu du lịch Hồ Soài So; cụm các hồ Soài Chek, Tà Pạ và Ô Thum. Mục đích của chuyến khảo sát và buổi làm việc này nhằm tìm kiếm thông tin tư vấn xây dựng và phát triểu các sản phẩm, dịch vụ du lịch cho địa bàn huyện Tri Tôn.

Tri Tôn: Mùa lúa chín

Với tư cách là thành viên Ban tư vấn và xúc tiến đầu tư vào Tri Tôn, HDGroup nhận thấy rất nhiều cơ hội đầu tư vào các điểm nổi bật của Tri Tôn mà trong khu vực không có được như: Các đồi núi còn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên, đây là một trong những yếu tố giúp cho các nhà đầu tư thực hiện được các loại hình du lịch mới theo xu hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường sinh thái. 

Với tư cách là nhà đầu tư, HDGroup có một số kiến nghị Ban lãnh đạo huyện Tri Tôn như sau:

 Định hướng chiến lược phát triển

  • Xác định rõ từng chi tiết phát triển theo hướng nào? Mô hình nào? Thời gian bao lâu? Và bao nhiêu giai đoạn, mỗi giai đoạn làm những việc gì?
  • Nguồn lực đầu tư: Các nhà đầu tư địa phương, khu vực và cả nước. Có chính sách rõ ràng cho nhà đầu tư. Cần tổ chức hội nghị về vấn đề này, phân bổ các nguồn lực cụ thể cho từng nhà đầu tư.
  • Cách thức đầu tư: Tập trung toàn lực cho một vài hạn mục cụ thể, các hạn mục này là điểm nhấn để thu hút các hạn mục khác phát triển theo, các nhà đầu tư tự nhận thấy cơ hội đầu tư. Theo quy luật tự nhiên của sự phát triển.
  • Xây dựng và phát triển các nhà kinh doanh lữ hành, du lịch, khách sạn, ăn uống, giải trí. Cần tổ chức hội nghị chuyên sâu về nội dung này
  • Xây dựng và phát triển lại các sản phẩm địa phương
  • Xây dựng kênh truyền thông, thông tin hiệu quả theo công nghệ 4.0 và mạng xã hội.
  •  Thực hiện các mục tiêu, đầu tư lĩnh vực trọng điểm: Lấy trọng tâm về lễ hội đua bò làm nòng cốt: Làm thật tốt các vấn đề có liên quan về lễ hội, mỗi lần tổ chức theo một nội dung và có một câu chuyện liên quan đến các con bò và người chủ.

Tin vui cho các nhà đầu tư:

Tri Tôn năm 2018 vừa qua là một năm đánh dấu bước phát triển mới của du lịch Tri Tôn, với lượt du khách tăng đột biến 52,2% so với cùng kỳ năm 2017 gồm 496.000 lượt khách. Tri Tôn cũng trở thành nơi được các bạn trẻ đam mê du lịch phượt thường xuyên check in và đăng hình lên các trang mạng xã hội, góp phần đưa hình ảnh du lịch của Tri Tôn đến gần với du khách hơn. Theo ông Cao Quang Liêm – Bí thư Huyện Ủy – Chủ tịch UBND huyện, Tri Tôn đang từng bước xây dựng sản phẩm và dịch vụ nhằm thu hút và giữ chân khách du lịch. Vừa qua, huyện đã tổ chức lễ khánh thành công trình cải tạo và nâng cấp Khu căn cứ lịch sử cách mạng Ô Tà Sóc với nhiều hạng mục giúp Khu di tích quốc gia này khang trang hơn, trở thành khu di tích lịch sử đi kèm du lịch sinh thái nhằm biến nơi đây thực sự trở thành điểm đến thu hút và giữ chân khách du lịch.


Ngoài những phần việc huyện đã và đang thực hiện, để góp phần cho sự phát triển của du lịch, Tri Tôn cần thiết phải xây dựng được chiến lược và đề án phát triển lâu dài cho giai đoạn sắp tới từ đây đến năm 2025 và giai đoạn đến năm 2030. Dựa theo chiến lược phát triển du lịch, lập ra kế hoạch thực hiện cho từng năm với các phần việc cụ thể để đưa du lịch Tri Tôn phát triển từng bước theo kế hoạch, theo quỹ đạo, hình thành được các khu – điểm du lịch địa phương, đạt chuẩn có thể phục vụ du khách.