So với cùng kỳ năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2023 của TP Hồ Chí Minh tăng hơn 5,6%. Theo đánh giá của Sở Công Thương thành phố, thị trường hàng hoá dịp Tết diễn ra sôi động, đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng lương thực – thực phẩm, không có tình trạng đầu cơ, tăng giá.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiêu chí chưa đạt được như kỳ vọng. Do đó, dù đã qua cao điểm mua sắm, nhưng các doanh nghiệp ngành bán lẻ vẫn tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mãi để “kéo” sức mua, duy trì đà tăng trưởng.
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, xác định 2023 là một năm đầy thách thức nhưng bán lẻ hàng hoá của thành phố vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10%. Trong đó, chủ chốt là mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, một số hàng hóa có lượng hàng chiếm tới 30 – 50% thị phần.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi sẽ cùng với các hiệp hội, doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận vốn từ kết nối ngân hàng, trong liên kết với vùng nguyên liệu, xúc tiến tìm kiếm thị trường. Các chương trình khuyến mãi tập trung vào tháng 6 và tháng 12 với quy mô lớn hơn phục vụ cho người dân và du khách”.
Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác thương mại với các tỉnh, thành nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, đảm bảo cân đối cung cầu, đảm bảo nguồn hàng, giữ ổn định giá cả.
VTV.VN
Nguồn từ CafeF