Vincom Retail là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ lọt vào danh sách 25 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Forbes Việt Nam tháng 12.
Cụ thể, Vincom bán lẻ đứng thứ 8 trong top 25 thương hiệu hàng đầu của Forbes Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 300,5 triệu USD, tăng gần 1,8 lần và tăng 2 bậc so với vị trí của mình trong năm 2020. Bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam dựa trên dữ liệu tài chính từ các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. thị trường chứng khoán.
Ngoài ra, Vincom Retail còn được vinh danh trong top 50 công ty niêm yết thực hành quản trị tốt nhất Việt Nam dựa trên tiêu chí VNCG50 do Viện Thành viên HĐQT Việt Nam (VIOD) khởi xướng với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Tổ chức Kinh tế Thụy Sĩ. Văn phòng Liên bang (SECO) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Những thành tựu này là minh chứng cho nỗ lực của Vincom Retail trong việc nâng cao chất lượng quản lý và hiệu quả kinh doanh, qua đó khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
![]() |
88 trung tâm mua sắm của Vincom trên toàn quốc được tổ chức bài bản theo chủng loại sản phẩm và vận hành chuyên nghiệp |
Việc liên tục được ghi nhận ở nhiều bảng xếp hạng khác nhau phản ánh nỗ lực của công ty trong hơn 20 năm phát triển và xây dựng thương hiệu. Thành tích này cũng nêu bật chiến lược kinh doanh hiệu quả của công ty và khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế và lĩnh vực bán lẻ.
Vincom Retail đã xây dựng mô hình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, là bệ phóng để thương hiệu giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành bất động sản bán lẻ và tăng trưởng ổn định qua các năm.
Nằm trong khuôn khổ “Lãnh đạo xanh”, Vincom Retail có kế hoạch thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh thông qua chủ đề “Go Green – Shop Green – Live Green – Enjoy Green”, tập trung vào bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu rác thải trong các hoạt động của mình. Công ty được đánh giá cao về công bố thông tin minh bạch, kịp thời, tạo dựng niềm tin cho nhà đầu tư và khách hàng.
Công ty cũng góp phần phát triển ngành bán lẻ Việt Nam bằng cách cung cấp không gian mua sắm, giải trí và ăn uống hiện đại với trải nghiệm độc đáo. Tính đến thời điểm hiện tại, “Tới Vincom” đã trở thành từ khóa phổ biến cho lượt ghé thăm 88 trung tâm thương mại của tập đoàn, nơi hội tụ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí đẳng cấp.
Vincom vừa kỷ niệm 20 năm thành lập bằng chuỗi sự kiện từ 23/10 đến 23/11. Một trong những điểm nổi bật là đêm nhạc với chủ đề “Hãy đến với Vincom – Chào con người mới của tôi” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.
![]() |
Minh bạch thông tin là kim chỉ nam trong hoạt động quản lý của Vincom Retail nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật |
Vincom Retail không chỉ phát triển các dự án thương mại nhằm biến đổi diện mạo đô thị mà còn đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Thông qua chương trình “Gieo hạt nhân ái”, công ty đã phối hợp với hệ sinh thái VinGroup để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.
Công ty cũng nhấn mạnh sự đa dạng về giới trong vai trò lãnh đạo của mình, với tỷ lệ phụ nữ trong ban giám đốc và quản lý điều hành cao hơn mức trung bình, thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập.
Bà Phạm Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vincom Retail cho biết: “Trong 20 năm phát triển thương hiệu, Vincom Retail đã tập trung tạo dựng những trung tâm mua sắm hiện đại, thân thiện và dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Vincom Retail sẽ tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi và theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững nhằm nâng cao chiến lược kinh doanh, mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu, thu hút khách hàng, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.”
Với hệ thống quản lý chuyên nghiệp, minh bạch theo thông lệ quốc tế, Vincom Retail có kế hoạch mở rộng hệ thống với các trung tâm mua sắm hiện đại và phố thương mại sôi động, qua đó nâng cao giá trị thương hiệu và góp phần phát triển kinh tế Việt Nam.
![]() |
Các bãi đỗ xe được lắp pin năng lượng mặt trời tại trung tâm thương mại Vincom |
![]() |
Vincom Retail đạt được sự công nhận quốc tế cho Vincom Mega Mall đột phá
Vincom Retail tự hào đứng đầu, giành các giải thưởng quốc tế danh giá cho mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới mang tính cách mạng. Những giải thưởng đáng chú ý này đã khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu của Vincom trên thị trường bán lẻ, thể hiện cam kết tiên phong nâng cao trải nghiệm mua sắm, đi đầu trong các xu hướng mới nổi và mạo hiểm phát triển các mô hình du lịch bán lẻ độc đáo sắp ra mắt. |
![]() |
Vincom Retail giữ vững thương hiệu sau thoái vốn của VinGroup
Vincom Retail ghi nhận doanh thu cao nhất từ trước đến nay vào năm 2023 và ký hợp đồng M&A quan trọng vào tháng 3 năm 2024, giúp định hình lại cơ cấu sở hữu và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng trong tương lai. |
![]() |
Vincom Retail sẵn sàng tăng trưởng
Doanh số bán nhà phố sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng doanh thu chính cho CTCP Vincom Retail (VRE) trong thời gian còn lại của năm 2024, theo báo cáo của VNDirect Securities từ ngày 23/9. |
Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm