Tổng giá trị của nền tảng thương mại điện tử chính của Việt Nam đạt 12,6 tỷ đô la vào năm 2024

by HDgroup
26 views

Năm nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, Shopee, Lazada, Tiktok Shop, Tiki và Sendo, đã đăng tổng giá trị hàng hóa (GMV) của VND318,9 nghìn tỷ (khoảng 12,6 tỷ USD) 2023, theo số liệu.

Tổng giá trị của các nền tảng thương mại điện tử chính của Việt Nam đạt 12,6 tỷ đô la vào năm 2024

Theo “Báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam 2024 & Dự báo 2025” được công bố bởi Metric vào đầu tháng 2, có 3,4 tỷ sản phẩm hiện đang được bán qua Thương mại điện tử Nền tảng, tăng 50,76 phần trăm so với một năm trước. Người dân Việt Nam chi trung bình VND873,6 tỷ (34,7 triệu đô la) cho năm nền tảng thương mại điện tử hàng ngày. Những số liệu này cho thấy sức mua cao được duy trì trên thị trường.

Đã có sự gia tăng nhập khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Khoảng 324,1 triệu mặt hàng đã được đưa vào Việt Nam vào năm ngoái với GMV là 14,2 nghìn tỷ (568 triệu đô la), tăng 38 % và 43 % so với năm trước.

Số liệu lưu ý rằng người tiêu dùng Việt Nam không do dự khi mua sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Một hệ thống hậu cần cải tiến đã giảm thời gian giao hàng và rủi ro của các đơn đặt hàng bị mất. Ngoài ra, các nền tảng cũng cung cấp các chính sách tốt hơn cho các đơn đặt hàng và bảo vệ khách hàng.

Ngoài ra, các sản phẩm quốc tế có giá cạnh tranh hơn so với các mặt hàng được sản xuất tại địa phương nhờ chi phí sản xuất giá cả phải chăng. Đây là một tín hiệu quan trọng cho các công ty địa phương, yêu cầu họ tối ưu hóa sản phẩm và chiến lược giá để duy trì tính cạnh tranh.

Sự gia tăng của các sản phẩm nhập khẩu và thay đổi hành vi tiêu dùng tạo ra nhiều thách thức hơn cho các công ty trong nước. Xu hướng này cũng mở ra cơ hội cho họ để tăng chất lượng và khả năng cạnh tranh.

Về xu hướng tiêu dùng, người Việt Nam thích mua sắm trực tuyến cho hàng hóa thiết yếu, ưu tiên cho các sản phẩm xác thực hoặc có nguồn gốc nước ngoài. Vẻ đẹp, sinh hoạt tại nhà và thời trang tạo ra doanh thu cao nhất cho các nền tảng thương mại điện tử, trong khi các cửa hàng tạp hóa và thực phẩm ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất lên tới 76,3 %.

Mặc dù tăng trưởng này, số lượng cửa hàng tạo ra các đơn đặt hàng giảm 20,25 %. Điều này phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt, như nhiều người bán nhỏ hoặc kém hiệu quả đã rút khỏi thị trường. Điều này tạo ra nhiều chỗ cho các thương hiệu có chiến lược kinh doanh rõ ràng, danh mục sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng và tăng tính linh hoạt hoạt động.

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam vượt qua 25 tỷ đô la vào năm 2024 Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam vượt qua 25 tỷ đô la vào năm 2024

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đã vượt quá 25 tỷ đô la vào năm 2024, tăng 20 % theo năm trước, theo Bộ Công nghiệp và Thương mại (MOIT).

Tiếp tục tăng trưởng cho thương mại điện tử Tiếp tục tăng trưởng cho thương mại điện tử

Sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế kỹ thuật số đã thúc đẩy thị trường thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam vượt qua 25 tỷ đô la vào năm 2024, đánh dấu mức tăng 20 % so với năm trước.

Mua sắm trực tuyến xả hàng ngàn tấn chất thải nhựa mỗi năm Mua sắm trực tuyến xả hàng ngàn tấn chất thải nhựa mỗi năm

Để kiếm được 1 tỷ đô la, ngành công nghiệp thương mại điện tử đã đổ hơn 7.600 tấn nhựa vào môi trường, trong khi việc cung cấp thực phẩm thực hiện gần 18.600 tấn nhựa, theo một cuộc tham vấn về luật về thương mại điện tử của Bộ Công nghiệp và thương mại đã công bố một Vài ngày trước

Qua Thanh van





Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm

You may also like