Mixue, chuỗi trà và kem sữa lớn nhất Trung Quốc, đã trở thành chuỗi F & B lớn nhất trên toàn cầu theo số lượng cửa hàng, theo Momentum Works.
![]() |
Theo Momentum Works ‘“Trung Quốc F & B. Trong báo cáo của Đông Nam Á 2025, được công bố vào đầu tháng 1, Mixue đã nộp cho một bản cáo bạch (IPO) công khai ban đầu mới lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 1 tháng 1. 2024.
Đồng thời, McDonald và Starbucks có khoảng 43.000 và 40.199 cửa hàng tương ứng. Trong vòng một năm, Mixue đã nhảy từ vị trí thứ tư để trở thành lớn nhất trên toàn cầu.
So sánh, Luckin Coffee có 21.343 cửa hàng kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2024.
Trong khi tăng mạnh về số lượng cửa hàng, về mặt bán hàng cuối cùng, hỗn hợp vẫn được xếp hạng số bốn trong hạng mục đồ uống mới được sản xuất, sau Starbucks, Inspire Brand và Tim Hortons. Starbucks dẫn đầu với mức vốn hóa thị trường 55,5 tỷ đô la, tiếp theo là các thương hiệu truyền cảm hứng ở mức 14,9 tỷ đô la và Tim Hortons ở mức 7,5 tỷ đô la.
Trong số 45.302 cửa hàng, hỗn hợp có 40.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, theo hồ sơ quy định của nó.
Các cửa hàng còn lại được đặt trên 11 quốc gia bên ngoài Trung Quốc. Indonesia và Việt Nam vẫn dẫn đầu số lượng cửa hàng ở nước ngoài, với 2.667 và 1.304 tương ứng.
Mixue một mình đóng góp hơn 70 phần trăm trong số hơn 6.100 cửa hàng F & B Trung Quốc đã mở ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của Mixue và đề xuất giá trị là duy nhất so với nhiều thương hiệu F & B của Trung Quốc khác.
![]() |
Thương hiệu F & B Trung Quốc đổ về Đông Nam Á
Đông Nam Á là một điểm đến đặc biệt nóng cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống Trung Quốc (F & B), với hơn 6.100 cửa hàng được mở bởi hơn 60 thương hiệu Trung Quốc trong khu vực kể từ tháng 12 năm 2024. |
![]() |
Người chơi F & B vẫn lạc quan về thị trường
Mặc dù đóng cửa cửa hàng bất ngờ cho thấy không có dấu hiệu dừng lại, các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F & B) vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng và tương lai của thị trường tại Việt Nam. |
![]() |
Ngành công nghiệp F & B đang trải qua một sự chuyển đổi tích cực
Vào đầu năm 2025, Nguyễn Thanh Giang, giám đốc điều hành của Tetra Pak Việt Nam, đã ngồi lại với Huong Luu của Vir để thảo luận sâu sắc về tình trạng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống và xu hướng tiêu dùng trong tương lai. |
Nguồn thông tin : https://vietnambiz.vn/du-bao.htm